Mẫu thư Offer Letter và 4 điều nhân viên nhân sự cần biết

Sau khi đánh giá và lựa chọn ứng viên tiềm năng phù hợp với yêu cầu tuyển dụng, nhân viên nhân sự sẽ gửi một thư Offer Letter đến ứng viên đó. Vậy thư Offer Letter là gì? Mẫu thư Offer Letter ra sao? Cùng Grabviec.vn tìm hiểu nhé!

Bạn là nhân viên nhân sự và đang tìm mẫu thư Offer Letter chuẩn để gửi ứng viên trúng tuyển?

 

Offer Letter là gì?

 

Offer Letter dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Thư mời nhận việc – được nhân viên nhân sự soạn thảo và gửi đến ứng viên phù hợp sau buổi phỏng vấn để thông báo kết quả rằng ứng viên đó đã ứng tuyển thành công và bày tỏ mong muốn được mời ứng viên về công ty làm việc. Offer Letter được viết tay hoặc đánh máy dưới dạng văn bản và được gửi đến ứng viên bằng hình thức thư tay hoặc qua email ứng viên đã cung cấp.

 

Tại sao nhân sự cần gửi thư Offer Letter cho ứng viên?

 

Việc soạn thảo và gửi thư Offer Letter giúp cả nhà tuyển dụng - phía doanh nghiệp và ứng viên xác nhận lại một lần nữa những thông tin liên quan như vị trí/ chức danh làm việc của ứng viên trúng tuyển; mức lương và chế độ đãi ngộ, phụ cấp (nếu có); nơi làm việc; thời gian bắt đầu nhận việc; yêu cầu đặc biệt (nếu có)… để kịp thời điều chỉnh, sửa chữa nếu phát hiện có sai sót; tránh trường hợp phát sinh mâu thuẫn khi vào làm việc chính thức.

Ngoài ra, hãy lưu ý rằng, nếu ứng viên thực sự có tiềm năng (có trình độ và kinh nghiệm) thì khả năng cao là ứng viên đó có thể cùng lúc nhận được nhiều hơn 1 thư Offer Letter. Do đó, nếu công ty bạn dù không có hoặc có tương đương những điểm nổi bật như những công ty khác nhưng thư Offer Letter đến đúng thời điểm cũng sẽ tăng cơ hội “giành” lấy ứng viên đó về công ty làm việc.

 

Thư Offer Letter chuẩn cần đảm bảo những tiêu chí gì?

 

Khi nhận được thư Offer Letter của công ty bạn, ứng viên có thể đồng ý hoặc từ chối lời mời. Bỏ qua trường hợp công ty khác có điều kiện làm việc, chi trả lương và có chế độ đãi ngộ tốt hơn công ty bạn vì dĩ nhiên, ứng viên đó sẽ chọn nơi làm việc tốt nhất cho mình – có trường hợp ứng viên từ chối do nhận được thư Offer Letter không đủ chuẩn.

Một thư Offer Letter chuẩn phải đảm bảo đáp ứng đủ mọi câu hỏi và mong muốn của ứng viên, giúp thuyết phục họ lựa chọn công ty bạn mà không mảy may suy nghĩ chờ đợi thêm bất kỳ một thư Offer Letter nào khác. Ngoài ra, cần đảm bảo:

+ Thông tin đầy đủ và rõ ràng, nhất là nhiệm vụ công việc, vị trí làm việc, mức lương và chế độ đãi ngộ… nếu không muốn ứng viên gửi lại quá nhiều mail để hỏi những điều họ chưa rõ hoặc không khớp như khi thảo luận và thống nhất

+ Trình bày chuyên nghiệp, chỉ cần tập trung vào nội dung, hình thức trình bày đơn giản, không quá màu mè hay không rõ ý. Cách tốt nhất là chia nhỏ từng phần nhỏ trong nội dung, cho cách 1 dòng giữa các đoạn – sử dụng câu chữ ngắn gọn nhưng đủ ý – font chữ thông dụng và cỡ chữ vừa phải…

Một mẫu thư Offer Letter chuẩn đến đúng thời điểm tăng cơ hội nhận được sự đồng ý từ ứng viên

 

Mẫu thư Offer Letter chuẩn

 

Trên thực tế, thư Offer Letter, thư mời nhận việc hay thư tiếp nhận nhân sự dù có tên gọi khác nhau nhưng đều mang nội dung thông báo kết quả ứng tuyển thành công và bày tỏ mong muốn được mời ứng viên đó về công ty làm việc.

Grabviec.vn đã có bài viết chia sẻ mẫu thư tiếp nhận nhân sự (Tham khảo tại đây!) ở bài viết trước đó.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm 1 mẫu thư Offer Letter dưới đây:

[Tiêu đề: Công ty……………. thông báo kết quả phỏng vấn vị trí …………………]

“Gửi ………….. (tên ứng viên trúng tuyển)!

Lời đầu tiên, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của Anh/ Chị đối với Công ty cũng như vị trí công việc mà Anh/ Chị đã ứng tuyển.

Sau buổi phỏng vấn trao đổi hôm ..../ ... và cân nhắc, đánh giá giữa các Ứng viên, chúng tôi nhận thấy bạn phù hợp với vị trí … (tên vị trí mà ứng viên ứng tuyển) mà Công ty đang tuyển. Nên chúng tôi gửi thư này để trân trọng thông báo Anh/ Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua.

- Công ty hẹn … (tên ứng viên) bắt đầu đi làm từ ngày …/ …/ …

- Vị trí/ chức danh công việc: ……………………………………………………………...

- Làm việc tại: ……………………………………………………………………………..

- Thời gian làm việc: ………………………………………………………………………

- Thời gian thử việc: …………………………………………….........................................

Lương và các chế độ khác như sau:

- Lương: ……………………., Lương thử việc: ………………………….

- Các khoản phụ cấp (nếu có): ……………………………………………………………..

- Các chế độ khác: theo Luật Lao động Việt Nam - theo Nội quy lao động và Quy định tài chính của Công ty

Công ty mời Anh/ Chị liên hệ với Anh/ Chị ……………………… (tên người liên hệ) - Chức vụ: ………………………….. để xác nhận nhận việc. (Vui lòng mang theo thư mời này khi đến.)

Chúng tôi hoan nghênh sự gia nhập của Anh/ Chị vào Công ty và hy vọng chúng ta sẽ có thể hợp tác tốt đẹp và lâu dài.

Mọi thắc mắc về công việc và quyền lợi của nhân viên, Anh/ Chị vui lòng liên hệ đến số điện thoại………….. hoặc gửi email đến địa chỉ ……………….để được giải đáp.

Hy vọng sớm nhận được phản hồi tích cực từ Anh/ Chị.

Trân trọng!

…………. (tên người gửi)

……………. (chức danh người gửi)


Hy vọng những chia sẻ trên đây của Grabviec.vn đã giúp bạn hiểu chi tiết về thư Offer Letter, mẫu thư Offer Letter chuẩn – soạn thảo đầy đủ, chính xác và gửi đi kịp lúc để không vuột mất ứng viên tiềm năng.