Quy định – thỏa thuận sử dụng GrabViec.vn
08-04-2019
Bạn dự định chuyển nơi làm việc và đang tìm hiểu về mẫu đơn xin chuyển công tác? Grabviec.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những điều cần biết về mẫu đơn này!
Mẫu đơn xin chuyển công tác gồm những thông tin gì?
Đơn xin chuyển công tác là mẫu đơn trình bày nguyện vọng được chuyển nơi làm việc của cá nhân làm việc trong các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện… hay cơ quan nhà nước.
Đặc biệt, giáo viên – bộ đội – công an – công chức làm việc trong các Sở, ban, ngành… là những cá nhân thường sử dụng nhiều mẫu đơn này.
- Người lao động muốn chuyển về làm việc tại chi nhánh, văn phòng đại diện ở quê để được gần gia đình.
- Nhân viên công ty muốn chuyển sang làm việc ở một bộ phận khác, phù hợp với năng lực của bản thân.
- Công an, bộ đội muốn chuyển sang làm việc tại một đơn vị khác trong Tỉnh
- Giáo viên có nguyện vọng chuyển tới dạy một trường khác trong Huyện…
Sau khi nộp đơn xin chuyển công tác này lên cho cấp có thẩm quyền, nếu được phê duyệt – người lao động sẽ được chuyển nơi làm việc theo ý muốn.
Mẫu đơn xin chuyển công tác chỉ là một trong các giấy tờ cần thiết - Hồ sơ xin chuyển công tác gồm những gì sẽ tùy thuộc quy định của từng cơ quan, doanh nghiệp nhưng cơ bản sẽ có:
- Đơn xin chuyển công tác được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.
- Văn bản đồng ý tiếp nhận của cơ quan chuyển đến
- Sơ yếu lý lịch đã được công chứng
- Bản sao văn bằng, chứng chỉ
- Bản sao sổ hộ khẩu
- Với công chức – viên chức, cần có thêm: bản sao quyết định hệ số lương – quyết định nâng lương, bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch…
Đơn xin chuyển công tác là 1 thành phần hồ sơ xin chuyển công tác
- Mẫu đơn xin chuyển công tác gồm các nội dung chính sau đây:
+ Tiêu ngữ
+ Tên đơn
+ Thông tin kính gửi
+ Thông tin cá nhân người xin chuyển công tác (họ tên, giới tính, nơi ở hiện nay…)
+ Quá trình làm việc
+ Lý do xin chuyển công tác
+ Tên đơn vị xin chuyển đến
+ Cam đoan chấp hành nội quy, hoàn thành bàn giao công việc đúng hạn
+ Lời đề nghị xem xét chấp thuận nguyện vọng
+ Ý kiến của Quản lý
+ Người làm đơn ký và ghi rõ họ tên
⇒ Bạn có thể xem chi tiết và tải mẫu đơn xin chuyển công tác: Tại đây
- (1) Kính gửi: Cơ quan/ Chức vụ người có thẩm quyền phê duyệt nguyện vọng chuyển công tác. (VD: Ban lãnh đạo công ty…)
- (2) Nơi sinh: ghi theo CMND
- (3) Hộ khẩu thường trú: ghi theo sổ hộ khẩu
- (4) Nơi ở hiện nay: địa chỉ đang ở hiện nay
- (5) Trình độ chuyên môn: chuyên ngành đào tạo – kết quả đào tạo – hệ đào tạo (VD: cử nhân sư phạm Ngữ văn loại giỏi hệ chính quy)
- (6) Đơn vị công tác hiện nay: tên đơn vị hiện đang làm việc
- (7) Chức vụ, công việc đang đảm nhiệm: vị trí công việc đang làm
- (8) Quá trình công tác của bản thân: thông tin về ngày bắt đầu làm việc tại đơn vị hiện nay, ngày vào ngành, hệ số lương, mã ngạch…
- (9) Lý do xin chuyển công tác: trình bày lý do chính đáng xin chuyển nơi làm việc
- (10) Đơn vị xin chuyển đến: tên đơn vị người lao động muốn chuyển đến
- (11) Người có thẩm quyền phê duyệt đơn
Với 5 điều cần biết về đơn xin chuyển công tác được Grabviec.vn chia sẻ trên đây, hy vọng giúp bạn biết được trường hợp cần sử dụng và cách viết mẫu đơn này như thế nào…
Ms. Việc dễ làm