Cách viết đơn xin tăng lương thuyết phục – người lao động nào cũng cần biết

 

Muốn đơn xin tăng lương sếp đọc xong là ký duyệt ngay có những nguyên tắc và bí quyết mà người lao động cần phải biết. Hãy cùng GrabViec.vn tìm hiểu điều này.

 

đơn xin tăng lương

Nên viết đơn xin tăng lương như thế nào?

 

► Ai là người viết đơn xin tăng lương?

 

- Nhân viên tự viết đơn xin tăng lương cho chính mình

- Quản lý viết đơn xin tăng lương cho các nhân viên cấp dưới “được việc”

 

► Những nội dung cần có trong đơn xin tăng lương

 

- Thông tin người viết đơn: thông tin cá nhân (tên – năm sinh), chức vụ, bộ phận, mức lương đề nghị tăng.

- Lý do viết đơn xin tăng lương: mức độ tăng trưởng của công ty, thành tích – kết quả đạt được trong công việc thể hiện qua các con số…

- Ý kiến của phòng nhân sự

- Ý kiến của Giám đốc

- Thời gian làm đơn, ký tên và xác nhận của các bên liên quan theo trình tự

 

đơn xin tăng lương

Nội dung đơn xin tăng lương cần đảm bảo các thông tin cơ bản

 

► Những lưu ý cần biết khi viết đơn xin tăng lương

 

- Báo cáo thành tích – kết quả công việc đạt được

Trước khi viết đơn xin tăng lương, bạn cần thu thập đầy đủ tài liệu chứng minh cho các thành tích và kết quả công việc đã đạt được để lá đơn mang tính thuyết phục cao.

- Lựa chọn thời điểm viết và gửi đơn thích hợp

Thời điểm tốt nhất để thực hiện việc đề nghị tăng lương là khi bạn vừa thực hiện một dự án hay công việc nào đó đem lại kết quả tốt, thành công ngoài mong đợi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét đến việc: năm qua công ty kinh doanh hiệu quả không, công ty có kế hoạch tăng lương cho nhân viên không, bạn đã làm việc lâu chưa…

- Đưa ra mức đề nghị tăng lương phải hợp lý

Bạn cần khảo sát mặt bằng lương của vị trí công việc đang đảm nhận – để xem xét nên đề nghị mức lương nào vừa phù hợp với khả năng chi trả của công ty vừa đáp ứng được mong muốn của bạn.

 

đơn xin tăng lương

Mức đề nghị tăng lương phải hợp lý thì yêu cầu của bạn mới dễ dàng được chấp thuận

 

- Viết đơn xin tăng lương cần ngắn gọn - đầy đủ

Khi viết đơn xin tăng lương để trình sếp trực tiếp hay gửi qua email, bạn cũng cần trình bày đơn ngắn gọn nhưng phải đầy đủ các ý cơ bản và súc tích.

 

► Những điều “không nên” khi viết đơn xin tăng lương

 

Khi viết đơn xin tăng lương, bạn cần lưu ý những điều “không nên” sau đây:

- Hạ thấp uy tín – vai trò của đồng nghiệp để nâng giá trị của bản thân lên: nội dung đơn đề nghị chỉ cần tập trung vào chính bạn.

- Kể lể - cầu xin sếp: nếu bạn kể lể về sự trung thành hay cầu xin thì điều này sẽ khiến bạn mất điểm với sếp.

- Đưa vào thông tin nhiều công ty khác đang tuyển bạn: chắc chắn sếp sẽ nghĩ rằng bạn là người “đang muốn chạy đi” – “đứng núi này trông núi nọ” nên sẽ chẳng thiết tha gì với một nhân viên như vậy.

 

► Mẫu đơn xin tăng lương chuẩn

 

Bạn có thể xem chi tiết và download mẫu đơn xin tăng lương: Tại đây


Với những thông tin về cách viết đơn xin tăng lương được GrabViec.vn chia sẻ trên đây – mong rằng sẽ giúp bạn biết cách làm thể nào để viết đề xuất tăng lương thật thuyết phục để trình lên sếp và được “phê chuẩn” ngay.

Chúc bạn may mắn!

Ms. Việc dễ làm